ฮวงจุ้ยของแต่งบ้านกับสุขภาพของผู้อาศัย

การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยให้สวย ตามสไตล์ของแต่ละคนนั้นจะช่วยให้มีความสุขมากขึ้น เพราะบ้านหรือที่อยู่อาศัย เป็น 1 ในปัจจัย 4 มีความสำคัญกับความเป็นอยู่ของคนเรามาก หากบ้านมีความสวยงาม จะช่วยให้จิตใจเบิกบาน สดใสมากขึ้นด้วย แต่ทุกอย่างก็ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ของตกแต่พำงบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น ที่ช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ สะดวกสบายขึ้น ในทางกลับก็สามารถที่จะสะสมพลังงานที่ไม่ดีไว้กับบ้านได้ด้วยเช่นกัน ผลที่ตามมาเมื่อมีพลังงานที่ไม่ดีอยู่ คือ สมาชิกภายในบ้านจะมีความเจ็บป่วย และมีอุปสรรคเกิดขึ้น ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ของตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ ที่อาจจะสะสมพลังงานด้านลบไว้ มีดังต่อไปนี้

ฮวงจุ้ยของแต่งบ้านกับสุขภาพของผู้อาศัย

ฮวงจุ้ยของแต่งบ้านกับสุขภาพของผู้อาศัย

– ผ้าม่าน เฉพาะผ้าม่านที่มีความหนัก ความหนาและยาว เช่น ผ้าม่านที่ไว้ปิดประตู หรือหน้าต่างขนาดใหญ่ หากไม่มีการเปิดใช้เลย จะทำให้พลังงานที่ไม่ดีเข้ามาสะสมอยู่ได้ ดังนั้นควรเปิดผ้าม่านบ้าง ไม่ควรปิดไว้นานๆ – โต๊ะและเก้าอี้ ห้องรับประทานอาหาร ที่ใช้มานาน มีส่วนที่ชำรุด ทรุดโทรม ต้องมีการซ่อมแซม หรือเปลี่ยนให้มีสภาพที่ใหม่ ใช้งานได้ดี ต้องไม่ให้หัก มีรอยแตก เพราะโต๊ะ – เก้าอี้ ที่เก่านั้นจะเป็นแหล่งดึงดูดพลังงานด้านลบ – ชุดโซฟา ต้องหมั่นทำความสะอาด อย่าปล่อยให้สกปรก มีฝุ่นเครอะ โซฟาต้องไม่มีรอยฉีกขาด และควรมีการเคลื่อนย้าน เปลี่ยนตำแหน่งวางชุดโซฟาอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อาจจะเลื่อนออกมาก่อน แล้วค่อยนำกลับไปวางที่เดิมก็ได้ การเคลื่อนย้ายจะช่วยให้พลังงานมีการหมุนเวียนได้ดีมากขึ้น – ตู้หนังสือ จะเป็นที่ที่สะสมทั้งฝุ่นและความสกปรก ต้องหมั่นปัดกวาดดูแล ให้ตู้หนังสือ มีความสะอาด อย่าให้อับชื้น มีกลิ่นอับ จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้ หากเปรียบเทียบพลังงานที่ดี คือความสุข และพลังงานที่ไม่ดี คือ ความทุกข์แล้ว คงไม่สามารถที่จะแยกออกจากกันได้อย่างเด็ดขาด เพราะทั้งดีและไม่ดี เป็นของคู่กัน ซึ่งย่อมเป็นสิ่งธรรมดาที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอ ประเด็นจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า จะเจอสิ่งที่ดีหรือไม่ดีมากกว่ากัน แต่คงจะอยู่ที่ จะรับมือกับสิ่งๆนั้นได้อย่างไร บ้านไอเดีย ขอให้ทุกท่าน มีสติและปัญญาในการดำเนินชีวิตในทุกๆวันค่ะ ขอบคุณข้อมูลจาก banidea.com ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ความเชื่อ, บทความน่ารู้, ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยคอนโด, ฮวงจุ้ยบ้าน และติดป้ายกำกับ , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *