ฮวงจุ้ย : ออกรถใหม่…วันไหนดีนะ?

คนรุ่นใหม่มักไม่ใส่ใจฤกษ์ยาม จะยึดตามความสะดวกที่ขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนตัว แม้จะซื้อของ ออกรถ หรือจดทะเบียนสำคัญๆ มีความเชื่อโบราณในการออกรถ (ที่ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน) มาฝากค่ะ

?

ฮวงจุ้ย : ออกรถใหม่...วันไหนดีนะ?

ฮวงจุ้ย : ออกรถใหม่…วันไหนดีนะ?

 

ไม่ซื้อรถวันอาทิตย์ มีความเชื่อว่า ใครซื้อรถในวันอาทิตย์ จะทำให้มีเรื่องร้อนใจหรือต้องเดือดร้อนมากแนะนำว่าควรรีบขายทิ้งแล้วค่อยซื้อใหม่

ควรซื้อรถวันจันทร์ มีความเชื่อว่า ใครซื้อรถในวันจันทร์มักโชคดีได้ลาภอยู่เสมอ ทำธุรกิจหรือค้าขายมีกำไรมากอาจมีลาภลอยมาหาอย่างคาดไม่ถึง

ไม่ซื้อรถวันอังคาร มีความเชื่อว่า ใครซื้อรถในวันอังคารมักจะมีเรื่องเดือดร้อน เป็นทุกข์มีปัญหาทำให้เสียเงินทอง (บางรายประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรง)

ไม่ซื้อรถวันพุธ มีความเชื่อว่า ใครซื้อรถในวันพุธมักจะมีปัญหาต่างๆ ต้องเป็นหนี้สินเขาตลอด

ไม่ซื้อรถวันพฤหัสบดี มีความเชื่อว่าถ้าซื้อรถในวันครูจะทำให้ธุรกิจการค้าเกิดปัญหา มีอุปสรรคไม่คล่องตัวที่สำคัญอาจเกิดเรื่องในครอบครัว เช่น คู่สมรสคบชู้

ควรซื้อรถวันศุกร์ มีความเชื่อว่า ใครซื้อรถในวันศุกร์มักมีโชคมีลาภอยู่เสมอ ทำการอะไรก็สะดวกอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะจะมีลาภและยศกำลังรอท่านอยู่

ไม่ซื้อรถวันเสาร์ มีความเชื่อว่า ถ้าซื้อรถวันเสาร์ ถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุถึงกับชีวิต
ไม่ซื้อรถวันพระ เป็นความเชื่อมาตั้งแต่โบราณ ไม่ให้ซื้อรถซื้อเรือในวันพระ เพราะอาจจะทำให้ไม่สบายหรือล้มป่วยได้ ศัตรูหรือคู่แข่งจะพากันอิจฉาและอาฆาต
Tips

คนที่เกิดวันอาทิตย์ วันที่ควรซื้อหรือจองรถมีเพียงวันเดียวคือ วันจันทร์ (ส่วนวันศุกร์นั้นเป็นวันกาลกิณี ต่อให้ฤกษ์ดีอย่างไรก็ไร้ผล ให้หลีกเลี่ยงซะ)

คนที่เกิดวันอังคาร วันที่ควรซื้อรถหรือจองรถมีเพียงวันเดียวคือ วันศุกร์ (ส่วนวันจันทร์นั้นเป็นวันกาลกิณีต่อให้ฤกษ์ดีอย่างไรก็ไร้ผล ให้หลีกเลี่ยงเสีย)

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ความเชื่อ, ดูฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย และติดป้ายกำกับ , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *