จัด ฮวงจุ้ย ตามหน้าที่ของงาน ง่ายๆ

จัด ฮวงจุ้ย ตามหน้าที่ของงาน ง่ายๆ

จัด ฮวงจุ้ย ตามหน้าที่ของงาน ง่ายๆ

ฮวงจุ้ย ที่ทำงาน

1. ฝ่ายการตลาด ฝ่ายโฆษณา หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน เพื่อให้คนสนใจสินค้าและบริการของบริษัท ตามหลัก ฮวงจุ้ย ในระบบวิชาการถือว่าเป็นงานที่มีพลังของ ?ธาตุไม้? แฝงอยู่ ขอให้ท่านตกแต่งโต๊ะทำงานหรือรอบๆบริเวณของท่านด้วยบรรยากาศแบบ ?ธาตุไม้? เช่น การวางต้นไม้จริงชนิดที่ท่านชอบ หรือของตกแต่งสวยงามที่ทำจากไม้จริงๆ เช่นเรือสำเภาไม้ ดินสอเหลาแหลม จะช่วยเสริมพลังให้ท่านได้ หรือจะเลือกสีตกแต่งโต๊ะทำงานเป็นสีเขียว หรือน้ำตาลอ่อนก็ได้เช่นกัน หรือจะใช้รูปป่าไม้ ใบไม้ ต้นไม้ ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถทำได้ หรือหากท่านมีงบในการการใช้โต๊ะทำงานที่ทำจากไม้จริงๆก็ยิ่งเสริมพลังได้ดีมากขึ้นไปอีก

2. ฝ่ายขาย ที่ต้องพยายามขายสินค้าให้ได้มากๆและตามยอดของบริษัทที่วางไว้ ตามหลัก ฮวงจุ้ย ถือว่ามีพลังเป็น ?ธาตุน้ำ? แฝงในหน้าที่การงานของท่านอยู่ การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วย น้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง จะช่วยกระจายพลังของธาตุน้ำออกมาให้เสริมการงานของท่านได้ หรือท่านสามารถเลือกของตกแต่งโต๊ะทำงานที่มีสีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ ชา หรือ ใสๆ เช่นการตัดกระจกสีดำหรือใสวางบนโต๊ะของท่าน หรืออาจหารูปภาพแม่น้ำ ทะเล มาวางบนโต๊ะ หรือถ้าห้องของท่านมีพื้นที่มากหน่อยการตกแต่งห้องด้วยตู้ปลาหรือตู้ไม้น้ำก็ถือว่าสามารถกระตุ้นพลังของธาตุน้ำได้ดีทีเดียว

3. ฝ่ายบัญชี การเงิน ฝ่ายบุคคล ธุรการหรือเกี่ยวกับงานบริการภายใน ถือว่าเป็นหน้าที่การงานแบบ ?ธาตุดิน? เพราะท่านต้องสนับสนุนให้กับหน่วยงานอื่นๆ เหมือนเป็นศูนย์กลางของบริษัท การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยอุปกรณ์ที่ทำจากดิน หิน เซรามิค คริสตัลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของสวยงามหรือของมงคลต่างๆก็สามารถเสริมพลังธาตุดินให้ท่านได้ หรือจะเลือกตกแต่งด้วยสิ่งของสีเหลือง ส้ม น้ำตาล ครีม ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี หากท่านต้องการใช้ภาพก็เป็นสไตล์โทนสีอบอุ่น เช่นภาพฤดูใบไม้ผลิที่ต้นไม้เป็นสีเหลืองสีส้ม หรือภาพภูเขาที่ดูมีพลังน่าเกรงขามก็สามารถเสริมหน้าที่การงานของท่านได้

4. ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ งานวิจัย ฝ่ายพัฒนา ถือว่ามีพลังแฝงของ ?ธาตุไฟ? เพราะท่านเหมือนกับเป็นนักคิดผู้ชี้ทางสว่างให้กับบริษัท คอยหาแผนงาน สินค้าและบริการใหม่ๆให้กับองค์กร การตกแต่งด้วยโคมไฟหรือไฟกระพริบสีส้ม ชมพู แดง การทำให้บรรยากาศการทำงานสว่างๆ หรือ ของตกแต่งที่เป็นลักษณะทรงสูง เช่น ปิระมิดสามเหลี่ยม ไม้เหลาแหลม ต้นไม้สูงแหลมเช่นไผ่กวนอิม ก็ถือว่ามีลักษณะของธาตุไฟแฝงอยู่ หากต้องการเลือกใช้สีแดง ชมพู ม่วงก็ถือว่าเหมาะสม หรือท่านอาจเลือกภาพวิว ทิวทัศน์ ที่เห็นดวงอาทิตย์และแสงอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาประดับก็ได้เช่นเดียวกัน

5. หากท่านเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายหรือสถานการณ์สำคัญของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ ท่านต้องคิดตัดสินใจอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว การประมวลผลต่างๆต้องฉับไว แม่นยำ การวางตัวต้องดูน่าเชื่อถือน่าเกรงขาม ถือว่าท่านต้องใช้พลังของ ?ธาตุทอง? ในการเสริมหน้าที่การงานของท่าน การตกแต่งโต๊ะทำงานของอุปกรณ์โลหะแสตนเลสมันวาว เช่น โคมไฟโลหะ นาฬิกาโลหะกลมมันวาว โมบาย โมเมนตั้มโลหะ หรือ ของประดับตกแต่งที่มีสีขาว เงิน ทอง การสร้างบรรยากาศโดยใช้ไฟแสงสีขาวสว่างๆในห้องทำงาน หรือการเลือกภาพที่มีสีขาว เงิน ทอง เช่นภูเขาหิมะ ท้องฟ้าที่ดูมีพลัง ก็สามารถเสริมพลังในการบริหารงานได้ดี

(ขอบคุณที่มาจาก Homedd.com)
(ขอบคุณภาพจาก zeedlady.newsrama2)

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ความเชื่อ, ดูฮวงจุ้ย, หลักฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยห้องทำงาน และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *