การจัด ฮวงจุ้ย ห้องพัก เพื่อป้องกัน ผี หลอก

Horoscope.Mthai.com มีวิธีจัดห้องพักแบบ ฮวงจุ้ย เพื่อป้องกัน ผี หลอก มาบอกเพื่อนๆกันครับ เพื่อที่ใครไม่อยากเจอกับปัญหาเหล่านี้ จะได้นำข้อมูลที่เรามาบอกกันไปแก้ไขก่อนในเบื้องต้น ซึ่งอาจจะช่วยให้เพื่อนๆสบายใจได้ในระดับหนึ่ง ไปดูกันเลยครับ ว่าเราควรทำอย่างไรกันบ้าง

การจัด ฮวงจุ้ย ห้องพัก เพื่อป้องกัน ผี หลอก

การจัด ฮวงจุ้ย ห้องพัก เพื่อป้องกัน ผี หลอก

มีเรื่องเล่าต่อ ๆ กันมาในหมู่นักเดินทาง จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงแค่ไหนก็ยังไม่มีคนยืนยันได้ว่า ที่พักหรือโรงแรมส่วนมากจะมีห้องพักอย่างน้อยหนึ่งห้องที่ปล่อยให้ว่างไว้หรือไม่ว่าก็ว่างไว้ตลอดไป โดยไม่ว่าโรงแรมแห่งนั้นจะห้องเต็มขนาดไหน พวกเขาจะไม่ขายห้องนั้นให้กับแขกคนใดทั้งสิ้น บางแห่งเรียกว่าห้องที่ถูกปิดตาย หรือห้องแห่งความน่ากลัว ซึ่งไม่มีพนักงานคนไหนใจกล้าลองของแม้จะเดินผ่าน ทั้งนี้ห้องดังกล่าวสงวนไว้สำหรับแขกพิเศษเหล่านั้นอยู่อาศัยแบบไม่เสียค่าเช่า ซึ่งแขกเหล่านั้นไม่ใช่ใครอื่นไกลคือผีหรือวิญญาณที่อยู่ในห้องนั่นเอง

การที่ห้องพักมีผีหรือวิญญาณอยู่ ย่อมมีเหตุทำให้เกิดขึ้นเป็นส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายในห้องหรือไม่ได้ตั้งใจตายแต่เกิดจากอุบัติเหตุ

ฉะนั้น เมื่อคุณมีแผนที่จะเข้าพักในโรงแรมแห่งใดแห่งหนึ่ง หากเป็นไปได้ควรจองล่วงหน้าจะได้สะดวกสบาย และพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าพักแบบไปหาเอาข้างหน้า ซึ่งถ้าพนักงานต้อนรับได้บอกคุณว่าห้องเต็มแล้ว ก็ให้เชื่อเขา อย่าได้ดื้อดึง ตื้อ ให้เงิน เพื่อให้พวกเขาให้ห้องพักแก่คุณเป็นพิเศษ ถ้าท่านทำอย่างนั้นโอกาสที่ท่านจะได้ห้องพักพิเศษไปพักให้ขวัญเสียก็ยิ่งมีมาก เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอ แต่ท่านก็เลี่ยงได้ถ้าท่านทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้

เคาะประตูก่อนเข้าห้อง
ก่อนที่จะเข้ายังห้องพักให้ท่านเคาะประตูก่อนทุกครั้ง แม้ท่านจะรู้ว่าห้องนั้นเป็นห้องว่างก็ตาม หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องแล้ว หากท่านรู้สึกไม่สบายใจไม่ชอบใจ มีอาการขนลุกหวาดกลัว ขอให้ท่านบอกกับพนักงานขนกระเป๋าที่นำคุณมา เพื่อขอเปลี่ยนห้องใหม่อาจจะวุ่นวายหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าที่คุณจะทนอยู่ในห้องด้วยความกลัว

ทำให้ห้องปลอดโปร่ง
หลังจากเข้ามาในห้องแล้ว ให้เปิดไฟในห้องเท่าที่จะเปิดได้ เปิดหน้าต่างหรือเปิดผ้าม่านหน้าต่าง เพื่อให้แสงแดดจากนอกห้อง ส่องเข้ามาภายในห้องเป็นการให้พลังงานดี ไล่พลังงานร้ายต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องออกไป

จัดรองเท้าแก้เคล็ด
ก่อนเข้านอน จัดวางรองเท้าของท่านให้อยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหาง (สลับกัน) นี่เป็นเคล็ดที่แสดงถึงหลัก ?หยิน-หยาง? เพื่อให้เกิดความสมดุลกันของพลังงานดีและพลังงานร้าย ที่อาจหมุนเวียนอยู่ในห้องพัก เป็นการคุ้มครองท่านขณะกำลังหลับ ให้หลับฝันดีไม่ฝันร้ายโดยเฉพาะการฝันเห็นผี

ทำให้ห้องมีแสงสว่าง
ตอนที่ท่านหลับอย่าปิดไฟในห้องจนมืดมิด ให้มีแสงสว่างอยู่ในห้องบ้างอย่างน้อยก็พอมองเห็น ท่านอาจเปิดโคมไฟในห้องทิ้งไว้อย่างน้อยหนึ่งดวง จะเป็นไฟหัวเตียง ไฟในห้องน้ำ ไฟหน้าห้องน้ำ หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ทางเดินก่อนเข้าห้อง เชื่อกันว่าเมื่อมีแสงสว่างจะทำให้วิญญาณมาปรากฏได้ยากกว่าห้องที่มืดไปหมด

อย่าปล่อยให้เตียงว่าง
หากท่านพักคนเดียว และห้องท่านเป็นเตียงคู่ อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งว่างเปล่าให้ท่านนำสิ่งของที่ท่านติดตัวมาไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใบเล็กใบใหญ่ ไปวางไว้บนเตียงที่ว่าง บางท่านอาจจะไปแต่ตัวไม่มีอะไรวางก็ให้ดึงผ้าห่ม ขยับหมอน ให้เป็นลักษณะเหมือนมีคนนอนอยู่ในเตียงหรือเตียงนั้นมีคนใช้แล้ว ไม่ใช่ผ้าปูเรียบตึง เพื่อเป็นเคล็ดว่าเตียงนั้นมีเจ้าของแล้วไม่ใช่เตียงว่างที่ใครจะมานอนอีก

ผลักเตียงให้เฉียง
ปกติทางโรงแรมจะจัดเตียงและผ้าคลุมเตียงให้เรียบร้อยก่อนแขกจะเข้ามาพัก น้อยครั้งที่จะเห็นเตียงเอียงหรือเฉียงไปข้าง ๆ เรากำลังจะบอกให้ท่านทำเตียงปกติให้เตียงเฉียงเพื่อป้องกันอะไรบางอย่าง เมื่อท่านเข้ามาพัก ควรผลักเตียงให้เฉียงไปจากเดิมเล็กน้อย ที่ทำอย่างนี้เป็นเคล็ดว่าท่านไม่ได้นอนทับที่ของใคร หรือเตียงของใครก่อนหน้านั้น ไม่อย่างนั้นตกดึกท่านอาจต้องขวัญผวาเพราะนอนอยู่ดี ๆ ถูกผีอำกระดิกตัวไม่ได้ แน่นหน้าอกจนหายใจไม่ออก รู้อย่างนี้แล้วท่านจะเลื่อนเตียงหรือยัง

ใช้ผ้าคลุมกระจก
หากกระจกในห้องนอนตรงกับเตียงของท่านทางปลายเท้า หรือตั้งอยู่ข้างเตียงนอนพอดี แล้วท่านเป็นคนที่ตกใจง่าย เห็นอะไรก็ตกใจไปหมด ให้หาผ้ามาคลุมกระจกเสียก่อนที่ท่านจะนอนหลับ เพื่อเป็นการป้องกันการตกใจกลัวของท่านเอง เพราะหากตอนกลางคืนท่านตื่นมาเข้าห้องน้ำ ท่านอาจตกใจเงาของตัวเองในกระจกคิดว่าเป็นผี กลายเป็นเรื่องตลกไป

พกเครื่องรางของขลัง
หากท่านเป็นคนแขวนพระ เป็นนักสะสมพระ สะสมเครื่องรางต่าง ๆ อยู่แล้ว ก็คงไม่มีปัญหาในการหาสิ่งของเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้แขวนพระ ไม่ชอบพระ ไม่สะสมอะไร แถมยังเป็นคนขี้กลัว โดยเฉพาะกลัวการไปนอนต่างที่ต่างถิ่นว่าจะเจอผีเข้าสักวัน ถ้าเป็นอย่างนี้ก่อนจะออกเดินทางให้ท่านเตรียมเครื่องรางของขลัง ที่ท่านเคารพนับถือและหาได้นำติดตัวไปด้วย เพื่อความอุ่นใจ เจอผีก็นำออกมาใช้ ไม่เจอผีก็ถือเป็นโชคดี

ไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน
ปกติเวลาอยู่บ้านหลายท่านก็ไหว้พระสวดมนต์กันอยู่แล้ว ตามวิถีชาวพุทธด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้นอนหลับฝันดี การไปนอนค้างแรมซึ่งไม่ใช่ถิ่นฐานบ้านตัวเองนั้น เราไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นยังไงบ้าง การสวดมนต์ไหว้พระยิ่งต้องมีความจำเป็น ด้วยเป็นเหมือนเกราะที่ช่วยปกป้องคุ้มครองตัวท่าน นอกจากจะทำให้ท่านนอนหลับฝันดีอย่างสบายใจแล้ว คนไทยเรายังเชื่อเรื่องการสวดมนต์ไล่ผี ไม่เชื่อลองดูในละครผี เมื่อมีคนเห็นผี ตัวละครจะสวดมนต์กันตัวสั่นงันงก

(ขอบคุณข้อมูลจาก bloggang.com , horamahawed.com)
(ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต)

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยห้องนอน, โหราศาสตร์จีน และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *