ฮวงจุ้ย ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร เสริมสิริมงคล

จัดห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ให้อยู่ดีมีสุข

การเพิ่มพลังที่ดี ที่เป็นสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้าน และสมาชิกภายในครอบครัวนั้น สามารถทำได้หลายวิธี อย่างที่บ้านไอเดีย ได้นำเสนอไปบ้างแล้ว ห้องครัว หรือห้องรับประทานอาหาร ก็เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมฮวงจุ้ย ซึ่งได้เสนอไปแล้วเช่นกัน แต่ยังมีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับฮวงจุ้ยในห้องครัว ซึ่งสามารถนำไปไปสำรวจกันดูว่าตรงไหนที่ยังบกพร่อง จะได้ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ฮวงจุ้ยห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร มีดังต่อไปนี้ค่ะ

ภาพประกอบ : Clifton Leung Design Workshop (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

ฮวงจุ้ย ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร เสริมสิริมงคล

ฮวงจุ้ย ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร เสริมสิริมงคล

  • โต๊ะที่ใช้รับประทานอาหารควรเป็นโต๊ะทรงกลม หรือทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ทางตำราฮวงจุ้ย เชื่อว่า รูปลักษณ์ของโต๊ะ เป็นการรับพรจากสวรรค์ ให้มีความโชคดี ส่วนโต๊ะที่ห้ามใช้ คือโต๊ะทรงสามเหลี่ยม จะนำความอัปมงคลมาให้
  • เก้าอี้นั่งรับประทานอาหารในห้องครัว ควรมีจำนวนเป็นเลขคู่ จะส่งผลให้ภายในครอบครัวมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง กิจการก้าวหน้า
  • ในห้องรับประทานอาหาร ควรติดกระจกเงาแผ่นใหญ่ เพื่อสะท้อนภาพอาหารบนโต๊ะ จะส่งผลให้อยู่ดี มีสุข อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ไม่ขาดแคลนในการบริโภค แต่ในส่วนของห้องครัว ห้ามติดกระจกเงา โดยเฉพาะบริเวณที่ตั้งเตา เชื่อว่า จะทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ร่างกายไม่แข็งแรง
  • ตามตำราฮวงจุ้ยจีน เชื่อว่า เตาใช้ถ่าน คือเตาที่ส่งผลดีกับฮวงจุ้ยบ้านมากที่สุด มีความเป็นมงคล รองลงมาคือ เตาแก๊ส เตาไฟฟ้า
  • ห้องครัวไม่ควรอยู่รวมกันกับที่ซักผ้า ตากผ้า เพราะหากมีการซักผ้า ตากผ้าในห้องครัว เป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคลต่อบ้าน และผู้ที่อยู่อาศัย
  • ตำแหน่งของห้องครัว ไม่ควรอยู่ตรงกลางบ้าน ทำให้มีผลต่อโชคลาภ เงินทองติดขัด ลาภไม่เข้าบ้าน
  • ที่เก็บข้าวสาร ควรอยู่ในสภาพที่ดี ไม่บุผัง หรือสกปรก และที่สำคัญควรมีข้าวสารอยู่เสมอ อย่าให้ขาด เชื่อว่า สภาพของที่เก็บข้าวสาร หมายถึง อนาคต และชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว

ที่สำคัญที่สุด ของห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร คือการรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพราะเป็นห้องที่ใช้ในการปรุงอาหาร หากไม่มีความสะอาดแล้ว ย่อมส่งผลต่อสุขภาพของสมาชิกภายในบ้านด้วยนะค่ะ

 

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยบ้าน และติดป้ายกำกับ , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *