จัดสวนหน้าบ้าน น้ำพุ เสริม ฮวงจุ้ย บ้าน ชีวิตคู่

ฮวง แปลว่า ลม และจุ้ย หมายถึง น้ำ (น้ำที่เคลื่อนไหวได้และมีการเคลื่อนตัว ไหลไม่มีทิศทางเรียกว่า น้ำพุ หรือที่ใกล้เคียงแม้แต่อุปกรณ์ที่มาเสริมเกี่ยวกับน้ำพุ)
ศาสตร์แห่ง ฮวงจุ้ย จึงยึดถือพลังของจักรวาลและธรรมชาติที่สมดุล กลมกลืนกันเป็นสำคัญโดยเฉพาะท่านที่แต่งงานแล้วควรจะต้องมีน้ำพุเพื่อเสริม เรื่องความรักและความสุขของท่านภายในบ้านของท่านให้ดีที่สุดไม่นั้นปัญหามาก มายเรื่องบุตรบริวารและความรักมักจะเกิดความยุ่งและยังวุ่นวายและอาจจะถึง การแตกหักได้ในอนาคต

จัดสวนหน้าบ้าน น้ำพุ เสริม ฮวงจุ้ย บ้าน ชีวิตคู่

จัดสวนหน้าบ้าน น้ำพุ เสริม ฮวงจุ้ย บ้าน ชีวิตคู่

ทฎษฎีหยิน-หยาง และธาตุทั้ง 5 ก็ คือหัวใจสำคัญของศาสตร์ ฮวงจุ้ย หยิน-หยาง เป็นพลังที่เสริมในกันและกัน หญิงกับชายก็เช่นเดียวกัน ล้วนมีพลังเสริมต่อกันและกันทั้งสิ้นคุณไม่จะเป็นต้องไปซื้อยันต์ ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์อันละเอียดอ่อนลึกซื้ง แต่ก็ไม่ยากที่จะศึกษาและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะ ฮวงจุ้ย เป็นเรื่องของพลังจักรวาลที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับโชคชะตาของ มนุษย์เราด้วยเช่นกัน ในคัมภีร์ ฮวงจุ้ย ที่สมบูรณ์จะมีการคำนวณละเอียดถึงวันเดือนปีเกิดของคนว่า มีดวงสัมพันธ์กับบ้านอย่างไร มีเรื่องของทิศดี-ร้ายสำหรับแต่ดวงชะตา แต่นั้นก็เป็นรายละเอียดที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลาในการศึกษาไปเรื่อยๆ แต่ต้องหาทิศมงคล

เมื่อหญิงและชายมาใช้ชีวิตคู่อยู่ในบ้าน หลังเดียวกัน พลังของทั้งคู่จึงมีผลต่อความสุขความเจริญในครอบครัวถ้าพลังส่งเสริมกันดี ดวงชะตาของคู่สามี-ภรรยามีผลเกี่ยวสัมพันธ์กับหลักความสมดุล สอดคล้องของ ฮวงจุ้ย ต้องมีการเสริมในเรื่องของบ้านและภูมิทัศน์ที่ดีอีกด้วย ลองทำดูกันจะได้ปรับธาตุที่ดีและสมดุลและก็จะทำให้ครอบครัวเราหรือแม้แต่คน ในและคนนอกบ้านเมื่อได้เข้ามาจะทำให้เกิดความสุขกายสบายใจอีกต่างหากคะเละ ลักษณะที่ดีต้องประกอบด้วย5ธาตุ คือดิน น้ำ ไฟ ทองและไม้นี่คือลักษณะที่ดีท่านเลือกเอาเลยว่าภายใน 5 ธาตุนั้น จะทำได้อย่างไรให้ปรับสมดุลเช่นคนในบ้านมีธาตุที่ร้อนคือธาตุไฟและไม้เยอะไป ก็ปรับด้วยอย่างธาตุต่างๆผสมได้ครับ

 

ลักษณะของสวนที่ดี จะต้องประกอบไปด้วย ธาตุทั้ง 5 ดังนี้

1. ธาตุไม้ ได้แก่ ต้นไม้ หรือของที่มาจากไม้เป็นหลักๆ
2. ธาตุน้ำ ได้แก่ น้ำตก น้ำพุ อ่างบัว บ่อปลา และมีน้ำเป็นส่วนผสม แจกัน
3. ธาตุไฟ ได้แก่ แสงแดด และของที่ได้มาจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และเตาไฟต่างๆเรียกว่าพลังของไฟ
4. ธาตุดิน ได้แก่ ดินหรือของที่สร้างและทำมาจากกดินเช่นกระถางต้นไม้
5. ธาตุทอง ได้แก่ การตกแต่งสวยให้สวยงาม ไม่รกรุงรังและไม่มองดูแล้วจับกลุ่มไม่สวยงาม

และก็เป็นการสร้างหรือติดตั้งน้ำพุหลัก สำคัญที่ควรทำ คือ การติดตั้งน้ำตก น้ำพุ หินแก้วสารพัดนึก ในสวนก็ได้แต่ จะต้องให้หันหน้าน้ำตก น้ำพุ เข้าในบ้านเสมอ ห้ามหันออกนอกบ้าน เพราะการหันน้ำให้ตกออกนอกบ้าน หมายถึง การเงินไหลออก เพราะน้ำแทนความหมายของโชคลาภ หรือ การเงินนั่นเองหลักการสร้างน้ำพุ หรือลูกหินแก้วสารพัดนึกก็ได้สร้างขึ้นในบ้านเราหรือเราไปเดินดูว่าน้ำพุ สำเร็จรูปที่เรียกว่าที่มีลูกกลมตรงกลางและน้ำพุนั้นกระทบกับลูกนี้วิ่ง ให้หันเข้าบ้านหรืออยู่บริเวณชายคาของบ้านนั้นดี เอามาใช้ได้เลยเพราะก็เป็นส่วนเรียกทรัพย์เรียกความสุขได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ดังนั้นหลักการสำคัญ ในการติดตั้งน้ำพุ หรือ น้ำตกหรือลูกหินแก้วสารพัดนึกก็ คือ ให้น้ำไหล เข้าบ้าน เพื่อนำโชคลาภ เงินทอง ความสุข เข้าบ้าน นั่นเอง เอาเป็นว่าหลักๆก็ช่วยเสริมทรัพย์เสริมโชคให้ท่านดีอีกต่างหาก ลองเอาไปใช้กันดูหรือจะจัดสร้างแล้วแต่ท่านสะดวก สามารถส่งเสริมในหลายด้านให้กับดวงชะตาของท่านให้ดีอีกด้วยนะครับ

บทความ ประราวัตรวิชัย
ขอบคุณภาพจาก decorreport,thaifranchisecenter

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยคอนโด, ฮวงจุ้ยต้นไม้, ฮวงจุ้ยบ้าน และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *