ฮวงจุ้ย : เคหศาสตร์ หลากสีส่งเสริมราศี

การปรับความสมดุลให้อาคารบ้านเรือนตามหลักการทางเคหศาสตร์นั้นมีมากมาย หลากหลายแนวทางด้วยกันครับ เช่น การตกแต่งบ้านด้วยวัตถุปรับสมดุลที่มีความเป็นสิริมงคล การปรับเปลี่ยนตำแหน่งพื้นที่ในการใช้งานบางส่วนภายในบ้านให้ถูกต้องตามหลักการทางเคหศาสตร์ และการแก้ไขจุดบกพร่องที่เป็นจุดอับภายในบ้าน อีกทั้งเคล็ด (ไม่) ลับ ต่างๆ อีกมากมาย ที่หลักเคหศาสตร์นำเสนอ เพื่อช่วยผ่อนปัญหาหนักให้กลายเป็นเบาได้ครับและในสัปดาห์นี้ ก็เกี่ยวข้องกับการตกแต่งอาคารบ้านเรือน โดยการใช้ “สี” หรือที่หลักเคหศาสตร์เรียกว่า หลาก “สี” ส่งเสริม “ราศี” มีสาระน่ารู้ดังต่อไปนี้

ฮวงจุ้ย : เคหศาสตร์ หลากสีส่งเสริมราศี

ฮวงจุ้ย : เคหศาสตร์ หลากสีส่งเสริมราศี

สีฟ้า ส่งเสริม “ราศี” เพราะเป็นสีที่เป็นตัวแทนของการเจริญเติบโต ความเจริญก้าวหน้า มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเป็นสีที่เป็นตัวแทนของความอบอุ่น หากนำมาปรับสมดุลในจุดบกพร่องของอาคารบ้านเรือนจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความแตกแยก การทะเลาะเบาะแว้ง ความหมองเศร้าและความเฉื่อยชาที่เกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัวได้ครับ

สีเหลือง ส่งเสริม “ราศี” โดยตามหลักการทางเคหศาสตร์กล่าวไว้ว่า สีเหลือง เป็นตัวแทนสีที่นำมาซึ่งอำนาจ วาสนา บุญบารมีและทรัพย์สมบัติแก่เจ้าของบ้าน เชื่อกันว่าเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของพลังชีวิต ให้เคลื่อนตัวจากความอ่อนแอ ความหมองเศร้า ความตกต่ำของเจ้าของบ้านให้เข้มแข็งขึ้น มีโชคมีลาภเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมด้วยครับ

สีแดง ส่งเสริม “ราศี” ตามหลักการทางเคหศาสตร์กล่าวไว้ว่า สีแดง เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ดังนั้นจึงสามารถช่วยส่งเสริมเรื่องทรัพย์สิน เงินทอง และเกียรติยศ ชื่อเสียง ให้บังเกิดแก่เจ้าของบ้านครับ สีเขียว ส่งเสริม “ราศี” โดยตามหลักการทางเคหศาสตร์กล่าวไว้ว่า สีเขียว เป็นตัวแทนของคนที่รักสงบ ก่อให้เกิดความสมหวังดังใจปรารถนา สร้างความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของบ้านครับ

สีส้ม ส่งเสริม “ราศี” เพราะเป็นตัวแทนของความสุขสำราญ ความสนุกสนาน ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แก้ปัญหาความทึบตัน ความหมองเศร้าและความถดถอยในจิตใจของเจ้าของบ้านให้มีชีวิต ชีวาและมีจิตใจที่ดีขึ้น

สีชมพู ส่งเสริม “ราศี” เพราะเป็นสีแห่งความรัก ความสวยงาม ความนุ่มนวล ความอ่อนโยนและความห่วงใย หากต้องการปรับปรุงอาคารบ้านเรือนให้ดีขึ้น สีชมพู จะช่วยแก้ไขเรื่องความเย็นชา ความแข็งกระด้างและความก้าวร้าวได้เป็นอย่างดีครับ

สีม่วง ส่งเสริม “ราศี” โดยหลักการทางเคหศาสตร์ กล่าวไว้ว่า สีม่วง เป็นสีที่ช่วยส่งเสริมราศีในเรื่องความมั่งมีศรีสุข ชื่อเสียง และยศ ถา บรรดาศักดิ์ แก่เจ้าของบ้าน ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาพลังชี่ที่หยุดนิ่งในอาคารบ้านเรือนให้มีความเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วและราบรื่นตลอดไปด้วยครับ สุดท้าย คือ สีน้ำตาล เป็นสีที่หลักการทางเคหศาสตร์ให้ความหมายว่า สีน้ำตาล ช่วยส่งเสริมเรื่องความมั่นคง เสริมสร้างบุญบารมี อำนาจวาสนาและความน่าเคารพ ยกย่องให้บังเกิดแก่เจ้าของบ้านครับ บรรดาหลายหลาก “สี” ที่ช่วยส่งเสริม “ราศี” ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ ตามความหมายที่หลักการทางเคหศาสตร์กล่าวเอาไว้ล้วนมีความหมายอันเป็นมงคลที่แตกต่างกันทั้งสิ้น แฟนๆ คนรักบ้านที่ต้องการตกแต่งอาคารบ้านเรือนหรือท่านใดที่กำลังริเริ่มวางแผนออกแบบตกแต่งบ้านใหม่ ก็น่าจะลองพิจารณาเลือกใช้ “สี” ในการตกแต่งอาคารบ้านเรือนของท่านเพื่อช่วยส่งเสริมราศีให้ท่านกันครับ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน หลักฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยบ้าน, ฮวงจุ้ยพี้นฐาน, ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน, โหราศาสตร์จีน และติดป้ายกำกับ , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *