เพิ่มพลัง ฮวงจุ้ย สร้างสระน้ำหน้าบ้านอย่างถูกวิธี

การสร้างสระน้ำ เพิ่มพลังฮวงจุ้ย

ตามความเชื่อโบราณ เชื่อว่า บ้านที่มีน้ำ อยู่หน้าบ้าน หรือเป็นลำธารเล็กๆ จะช่วยเสริมโชคลาภให้แก่เจ้าของบ้าน ผู้ที่อยู่อาศัยได้ ?น้ำ? เป็น สัญลักษณ์ของทรัพย์สมบัติ ความมั่งมี แต่ในปัจจุบันแล้ว การที่จะหาบ้านที่มีน้ำอยู่หน้าบ้าน แม่น้ำไหลผ่านนั้นเป็นเรื่องที่ยาก จึงต้องสร้างขึ้นมาเอง เช่น น้ำพุ บ่อน้ำ หรือสระน้ำ ดังนั้น วันนี้ ?บ้านไอเดีย? ขอนำเสนอหลักในการสร้างสระน้ำ เพื่อเสริมสร้างฮวงจุ้ย มีดังต่อไปนี้คะ

เพิ่มพลัง ฮวงจุ้ย สร้างสระน้ำหน้าบ้านอย่างถูกวิธี

เพิ่มพลัง ฮวงจุ้ย สร้างสระน้ำหน้าบ้านอย่างถูกวิธี

 

  • ในการสร้างสระน้ำ สระว่ายน้ำ น้ำพุ ควรสร้างให้มีลักษณะใกล้เคียงกับรูปทรงกลม เนื่องจาก สระน้ำรูปทรงกลมจะช่วยดูดพลังไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชคลาภ ทำให้สุขภาพของเจ้าของบ้านแข็งแรงอีกด้วย ทั้งนี้การสร้างเป็นรูปทรงกลม จะทำให้มีความปลอดภัย และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย
  • ไม่ควรสร้างสระน้ำไว้หลังบ้าน ตามตำราฮวงจุ้ยเชื่อว่า หลังบ้านถ้าจะดีต้องมีภูเขา หากมีน้ำอยู่หลังบ้านจะทำให้ฮวงจุ้ยของบ้านเปลี่ยนไป ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความวิตกกังวล หวาดระแวง สุขภาพจิตเสีย
  • สระน้ำไม่ควรที่จะอยู่ใกล้กับตัวบ้านมากเกินไป เพราะแสงสะท้อนของน้ำจะทำให้ตาลาย เวียนศีรษะได้ง่าย
  • ไม่ควรมีสระน้ำมากกว่าสองสระ เพราะการที่มีสระน้ำมากเกินไป จะส่งผลให้เจ้าของบ้าน มีความเศร้าโศกเสียใจ ร้องไห้ หากบ้านใดมีสระน้ำเกินกว่าสองสระ ให้ถมสระใดสระหนึ่งให้เต็ม

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเมื่อมีสระน้ำในบ้านแล้ว สิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอคือ การรักษาความสะอาดของสระน้ำ เพราะหากน้ำในสระ ไม่สะอาด จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค ทำให้สุขภาพของผู้อยู่อาศัยแย่ไปด้วย แทนที่จะได้ทรัพย์ กลับต้องเสียทรัพย์ไปนะค่ะ สำหรับวันนี้ ขอจบ บทความฮวงจุ้ย กับการตกแต่งบ้าน ไว้เพียงแค่นี้ก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่คะ

บทความ ฮวงจุ้ย โดย.. คุณหญิงมน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยบ้าน และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *