ฮวงจุ้ย : ทำนายชะตารับ ตรุษจีน 2551

วันตรุษจีนคือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ปีนี้ตรงกับวันที่ 7 กุมภาพันธ์ผู้คนเริ่มทักทายกันด้วยคำอวยพร “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”

ฮวงจุ้ย : ทำนายชะตารับ ตรุษจีน 2551

ฮวงจุ้ย : ทำนายชะตารับ ตรุษจีน 2551

หมายถึงเวลาใหม่ให้สมใจปีใหม่ให้สมปรารถนา ปีนี้จะเป็นปีทองของคนเกิดปีดวงชะตาใด?อ.ธนากร ตันอาวัชนการผู้เชี่ยวชาญเรื่องฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง และดวงตามตำราจีน มีคำทำนายสำหรับแฟนๆ “คม ชัด ลึก” เป็นเข็มทิศชีวิตปีใหม่นี้ อ.ธนากรศึกษาฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง และดวงจีน กับ “ตั้งกวงจือ” ซินแสจากประเทศจีนจนมีความเชี่ยวชาญ และเปิดชมรมฮวงจุ้ยกับชีวิต ซึ่งเปิดอบรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นวิทยากรทางเอเอสทีวี 3 และทรูวิชั่นส์ ยูบีซี 28 เป็นที่ปรึกษาบริษัทก่อสร้างหลายแห่ง และเป็นผู้ทำนิตยสาร “ฮวงจุ้ยกับชีวิต” มีสำนักงานอยู่ที่อาคารสหกรณ์พระนคร ปากซอยอารี ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กทม. โทร.0-2619-8607-8

ปีชวด?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีชวด ผู้ที่เกิดปีชวดปีนี้มีดาวเจี้ยงแช ซึ่งเป็นดาวมงคลจรเข้ามาสู่เรือนชะตา ส่งผลดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน มีอำนาจ รับราชการได้เลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสได้คุมอำนาจคุมกำลัง ทำอะไรก็พบแต่ความสำเร็จ มีจิตใจกระตือรือร้น กล้าหาญ แต่การที่นักษัตรทับปีเกิดเดิมนั้นถ้าดีก็จะดีสุดๆ แต่ถ้าดวงคุณตกจะตกจนสุดๆ โดยเฉพาะในปีนี้ คุณทับองค์ไท้ส่วย ส่งผลให้เกิดอุปสรรคนานัปการ มีเรื่องร้ายโดยไม่คาดคิด การเงินรั่วไหลเสียหาย มีขโมยจ้องจะขึ้นบ้าน มีปากเสียงภายในครอบครัวจนถึงขั้นแตกแยก ลูกหลานไม่กตัญญู และยังมีดาวอัปมงคลอีก 2 ดวง คือ ดาวเกี้ยมฮง มีผลให้ต้องระวังอุบัติเหตุ เรื่องของมีคมหรือของแหลมทิ่มแทงทำให้เลือดตกยางออก หากเป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ให้ระวังแท้งบุตร และยังมีดาวฮกชี ส่งผลให้ต้องเข้าผ่าตัดหรือเจ็บป่วยที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ตัวคุณเองเริ่มเบื่อการงาน ส่งผลให้เกิดความเกียจคร้าน เที่ยวเตร่และเสเพล ปล่อยตัวไปกับสิ่งไม่ดี และผีการพนันสิงสู่ สรุปว่าจะดีก็ไม่ดีจริง เรื่องร้ายๆกลับเกิดขึ้นมากกว่าดี ด้านการงาน งานในปีนี้มีไม่มากนัก คุณจึงต้องดิ้นรนหางานมาเพิ่ม แต่ก็ส่งผลดีให้คุณมีวิสัยทัศน์มากขึ้น ส่งผลให้คุณมีงาน 2 อย่างในเวลาเดียวกัน หุ้นส่วนมีปัญหาบ้าง แต่คุณก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี งานด้านบริการท่องเที่ยว ทัวร์ จะส่งผลให้คุณโดดเด่นมีงานต่อเนื่องไม่ขาดสาย ด้านโชคลาภ ปีนี้มีโชคลาภค่อนข้างชัดเจน ไม่เคยถูกหวยก็มีโอกาสถูก งานเหนื่อยก็จริง แต่ผลที่ได้คุ้มค่าน่าลงทุน แต่รายจ่ายก็มีอยู่ โดยเฉพาะการเสียค่ารักษาพยาบาลในตัวคุณเอง ทำให้เงินทองที่หามาได้ต้องใช้จ่ายออกไป ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ รั่วไหล ด้านสุขภาพ ในปีนี้สุขภาพค่อนข้างดีทั้งชายและหญิง จิตใจและพละกำลังมีมากพอที่จะต่อสู้อะไรต่างๆ เพียงแต่คุณระวังเรื่องไม่คาดคิด พยายามเลี่ยงไปในที่ที่เสี่ยงอันตรายที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยเฉพาะของแหลมๆ ควรห่างไว้จะเป็นการดี แล้วสุขภาพคุณก็จะดีตามไปด้วย ด้านความรัก ชาวปีชวดความรักขึ้นๆลงๆ โดยเฉพาะผู้ชายมีผลดี เพราะมีความพยายามสูง มีโอกาสจะได้แต่งงานในปีนี้ และพร้อมที่จะเป็นพ่อของลูก ส่วนผู้หญิงมีโอกาสหย่าร้างสูง เพราะความมั่นใจในตัวคุณสูงเกินไป และไม่ยอมฝ่ายตรงข้ามเลยทำให้อยู่ด้วยกันลำบาก ต้องแยกกันอยู่ ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีชวด คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีชวดคือ ทิศใต้ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ แดง ม่วง ขาว บรอนซ์ทอง เลขนำโชค คือ เลข 1, 9, 5 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีชวด คือองค์ไท้ส่วย ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่คุ้มครองดวงชะตา บันดาลโชคและขจัดอุปสรรคต่างๆให้หมดไป หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทุกปี มีอยู่ 60 พระองค์สำหรับปีนี้องค์ไท้ส่วยมีพระนามว่า “โจวต้งไต่เจียงกุง” โดยเฉพาะพลอยสีน้ำเงินจะช่วยเสริมดวงชะตาให้ดียิ่งขึ้น จึงควรเสริมดวงชะตาด้วยการบูชาองค์โจวต้งไต่เจียงกุงพลอยสีน้ำเงินไว้ตลอดปี2551

ปีฉลู?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีฉลู ปีนี้ชาวฉลูมีดาวมงคล คือ ดาวไท้เอี้ยง เหมือนพระอาทิตย์ส่องอยู่ในชะตา มีผลให้ความสว่างในชะตา ชีวิตที่ตกระกำลำบากนั้นดีขึ้น อนาคตสดใสมีความสำเร็จ เกิดขึ้นทั้งหน้าที่การงานและค้าขาย ปีชวดปีนี้ถูกชะตากับฉลู ส่งผลให้เกิดเสน่ห์ และการร่วมมือจากสังคมอย่างดี ทำอะไรก็ง่ายดายขึ้น โสดอยู่จะได้คู่ ที่มีคู่แล้วจะรักใคร่กลมเกลียว แน่นแฟ้น ดาวปังอังส่งผลให้มีการติดต่อเจรจาประสบความสำเร็จ เปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปในทางที่ดีมีโอกาสที่จะโยกย้ายถิ่นฐานบ้านช่อง หรือย้ายที่ทำกินแห่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม ได้เลื่อนขั้นเงินเดือน แต่ดาวเทียงคงทำให้คุณเป็นคนใจกว้างพร้อมจ่ายสารพัดจ่าย แม้แต่คนผิดคุณยังช่วยเหลือ อาจเกิดผลร้ายได้ เช่น รับซื้อของโจรโดยไม่รู้เห็น การเงินที่หามาได้ก็ร่อยหรอลงเก็บออมไม่อยู่ มีเกณฑ์สูญเสียทรัพย์ ลูกหลานไม่เชื่อฟัง บุตรบริวารขาดความมั่นใจ ลูกน้องกลับสร้างปัญหาหนักใจ ดาวห้วยขี่ เป็นพญามารที่คอยขัดขวางความสำเร็จต่างๆ ทำให้มีอุปสรรค ทำอะไรไม่ค่อยสมหวัง และตัดสินใจผิดพลาด ด้านการงาน ท่านที่รับราชการจะได้รับผลประโยชน์ดี แต่ตำแหน่งหน้าที่ยังไม่ดีนัก ส่วนนักธุรกิจกลับส่งผลดีมีตำแหน่งดี การเงินกำไรดี มีการโยกย้ายไปสถานที่ไกลบ้าน แต่ผลประโยชน์ดีคุณควรรับไว้ ปีนี้เป็นปีที่คุณจะทำความสัมพันธ์ในหน่วยงานให้ดีขึ้น เพราะดาวหลักฮะส่งผลให้คุณเจรจาอะไรก็ได้รับความช่วยเหลือ ด้านโชคลาภ โชคลาภของคุณมาจากการร่วมมือและช่วยเหลือ โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม ส่งผลเรื่องของเงินทอง อีกทั้งคุณยังมีโอกาสได้โชคฟลุกๆจากการเสี่ยงโชค ได้รับของขวัญของกำนัลจากผู้ใหญ่ หรือจากเพื่อนเก่าแก่ ที่ไม่เคยเจอกันนานแล้ว การเสี่ยงโชคหากซื้อลอตเตอรี่หรือลุ้นรางวัลจะได้รับจากผู้สูงอายุต่างเพศ ด้านสุขภาพ ในปีนี้สุขภาพจิตคุณดี จึงส่งผลให้ร่างกายของคุณดีตามไปด้วย แต่คุณอย่านิ่งนอนใจมาก เพราะคุณมีดาวแห่งการเกิดอุบัติเหตุเข้ามาควบคุมคุณอยู่จึงมีโอกาสที่จะถูกผ่าตัดหรือถูกของมีคมทิ่มแทงได้ ด้านความรัก ปีนี้เป็นปีแห่งความรักของคุณ สวรรค์เปิดทางสู่ความมีคู่อย่างสมบูรณ์ เพราะผู้ใหญ่เห็นด้วย ตัวคุณเองก็พร้อมที่จะสละโสด เพศชายอย่ามัวเอาความรักไปแจกมั่วๆ เสียเวลาเปล่าๆ ควรใช้โอกาสนี้มีคู่เสียที ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีฉลู คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีฉลู คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ เหลือง ครีมขาว น้ำเงิน ฟ้า เลขนำโชค คือ เลข 2, 7, 1 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีฉลู คือองค์พระยูไล เป็นเทพศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักษ์รักษามนุษยชาติโดยมีคำกล่าวไว้ว่า ภายใต้ฝ่ามือขององค์พระยูไล จะไม่มีใครสามารถหลุดพ้นการควบคุมนี้ได้ มีพลอยสีแดงที่อยู่กลางฝ่ามือขององค์พระยูไลจะช่วยผ่อนคลายธาตุทางวิชาฮวงจุ้ย อันจะเสริมส่งให้พลานุภาพศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก แม้แต่ดาวร้ายต่างๆที่จรเข้ามาในปีนี้ ก็ต้องสยบลงจึงควรเสริมดวงชะตาด้วยการบูชาฝ่ามือพระยูไลพลอยสีแดง ตลอดปี 2551

ปีขาล?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีขาล คนเกิดปีขาลปีนี้มีดาวมงคล ดาวเอี๊ยเบ๊ สถิตในชะตา ส่งผลให้จิตใจผ่องใส มีการเปลี่ยนแปลงต่างๆเข้ามาสู่ชีวิต ได้เดินทางไกล ท่องเที่ยว โยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ที่ทำอะไรจำเจมานานจะมีการเปลี่ยนจนคาดไม่ถึง แต่ไปในทางที่ดีเจรจาติดต่ออะไรไว้จะสำเร็จ แต่ก็มีดาวโกวซิ้ง ซึ่งส่งผลให้บ้านขาดความสามัคคี เกิดความแตกแยกระหองระแหงขึ้นภายในครอบครัวจนอาจถึงการหย่าร้าง พลัดพราก ต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวโดดเดี่ยว เบื่อหน่ายต่อสิ่งรอบๆตัว ถึงขั้นขังตัวเองต้องออกจากสังคมภายนอก แถมยังส่งผลต่อผู้สูงอายุภายในบ้านให้มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีความเจ็บป่วยมาเยือน จำเป็นให้คุณต้องคอยดูแล เหน็ดเหนื่อย เครียด ดาวซึงมิ้ง เป็นดาวที่ไม่อยากเจอเพราะเป็นดาวแห่งการพลัดพรากตัวจริงเสียงจริง ทำให้คนใดคนหนึ่งในครอบครัวต้องตายจากกัน หรือจากกันไกล เป็นดาวโทษทุกข์ทางโศกเศร้า ตัดขาดจากวงศาคณาญาติ ส่งผลให้คุณอาจต้องไว้ทุกข์ เสียทรัพย์สิน และทำลายสุขภาพของคุณพบกับความเครียดและซึมเศร้า ควรเลี่ยงไปงานศพ เพราะจะมีวิญญาณร้ายติดตามคุณกลับมา งดเยี่ยมคนป่วย และส่งศพไปสุสาน ห้ามมองหน้าศพก่อนเผา เพราะจะมีผลร้ายเกิดกับชีวิต ด้านการงาน ในปีนี้การงานมีมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะธุรกิจค้าขายส่วนตัวจะสามารถทำกำไรเป็นเงินก้อนโตๆ อาชีพรับราชการและด้านวิชาการจะโดดเด่นมีโอกาสได้รับตำแหน่งสำคัญ อาชีพครูอาจารย์ได้รับความนิยมชมชอบ มีคนเห็นความสำคัญ ด้านโชคลาภ ในปีนี้โชคลาภได้มาจากการเดินทาง และการเจรจาติดต่อทางไกลเป็นส่วนมากธุรกิจของคุณมีโอกาสเดินสู่ ประตูต่างประเทศ เพราะดาวเอี๊ยเบ๊ส่งผลดี เงินดี แต่ก็มักจะรั่วไหลมากเช่นกัน ถ้าคุณขาดการวางแผนอย่างดีแล้ว คุณจะประสบกับเงินขาดมือได้ตอนกลางปี ด้านสุขภาพ ปีนี้สุขภาพของท่านไม่ดีนักเนื่องจากดาวอัปมงคลเกี่ยวกับการเจ็บป่วยมารบกวนอยู่ ฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องระวังอย่าประมาทโดยเด็ดขาดโดยเฉพาะสุขภาพจิต นอกจากจะมีเรื่องของวิญญาณร้ายรบกวนแล้ว การใช้เครื่องจักรในการประกอบธุรกิจ อีกทั้งฟืนไฟภายในที่อยู่อาศัยรบกวนสุขภาพคุณเช่นกัน ข้อสำคัญคือทำจิตใจให้เบิกบาน หากมีอะไรมากระทบกระทั่งจิตใจพยายามอย่าเครียดเป็นอันขาด ด้านความรัก ความรักของคนปีขาลดูเผินๆ ก็ว่าดี แต่ความเป็นจริงแล้วยังมีอุปสรรค เพราะความที่การงานมากเลยทำให้คุณขาดการเอาใจใส่ต่อกันและกัน และยังเกิดอาการหงุดหงิด ขี้รำคาญ ส่งผลต่อความสัมพันธ์ชีวิตครอบครัว ยิ่งคุณมีความเครียดจะยิ่งเหินห่าง ถ้ามีปัญหาอะไรแล้วคุณควรใช้เวลาว่างทบทวนแล้วค่อยๆ เจรจากัน ทุกอย่างจะคลี่คลายได้ การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกันจะเป็นโอกาสที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีขาล คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีขาล คือ ทิศเหนือ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ เขียว น้ำเงิน แดง ชมพู เลขนำโชค คือ เลข 1, 3, 7 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีขาล คือองค์ตั่วเหล่าเอี้ย เป็นอดีตเง็กเซียนฮ่องเต้องค์ที่ 17 คนไทยรู้จักกันในนามของเจ้าพ่อเสือเป็นองค์เทพที่ยิ่งใหญ่ มีอิทธิ พลานุภาพ สามารถกำราบภูตผีปีศาจได้ แม้แต่ตับไตไส้พุงขององค์ท่าน เมื่อผ่าท้องออกมาได้กลายเป็นงูและเต่า ท่านจึงต้องเหยียบไว้แทบเท้า เป็นการสยบดาวร้ายที่จรเข้ามาด้วย ส่วนพลอยสีแดงคือขุมพลังที่เสริมดวงชะตาให้มีพลังมากขึ้น ผู้ที่เกิดปีขาลจึงควรเสริมดวงชะตาด้วยการบูชา องค์ตั่วเหล่าเอี้ย พลอยสีแดงไว้ตลอดปี2551

ปีเถาะ?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีเถาะ ผู้เกิดปีเถาะมีดาวมงคล คือ ดาวไท้อิม จรมาสู่เรือนชะตาเปรียบเสมือนพระจันทร์ส่องแสงนวลสว่าง ช่วยขับไล่ความมืดมิดในยามราตรี ส่งผลให้ทำอะไรก็ราบรื่นรุ่งเรืองมีชีวิตที่สดใส โดยเฉพาะผู้หญิงจะได้รับผลดีเป็นพิเศษ ดาวไท้อิม เป็นพลังเดียวกับเพศหญิงจึงเป็นผลดีกับเรื่องความรักและการงานมีคนมากมายยื่นมือเข้ามาช่วยอุปถัมภ์ มีโอกาสได้ของขวัญดีๆจากเพศตรงข้าม อีกทั้งยังมีเรื่องมงคลเกิดขึ้นในบ้านเช่น มีบุตรหลานเกิดใหม่ คนโสดความรัก จะสมหวังดังใจหมาย แต่ยังมีดาวอัปมงคลจรเข้ามาถ่วงถึง 3 ดวงคือ ดาวอั่งล้วง ดาวแห่งอารมณ์พิศวาส ชักนำเรื่อง ของชู้สาวให้เกิดขึ้นในครอบครัวที่มีความสุขอยู่แล้วอาจจะมีมือที่สามที่ไม่พึงปราถนาแทรกเข้ามา ส่งผลให้วุ่นวาย ชีวิตสมรสแตกหักได้ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ส่วนคนโสดอยู่ก็จะมีเรื่องจำเป็นต้องตกกระไดพลอยโจนไปกับเหตุการณ์ที่ไม่ต้องการเป็น ผู้หญิงอาจท้องก่อนแต่ง เสียชื่อเสียง และดาวก้วงเสาะ เข้ามาส่งผลให้ครอบครัวมีปัญหาซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยการชักนำเรื่องของคนอื่นแท้ๆแต่กลับมาผูกพันต่อคุณจนเสียหายจากศัตรูที่ไม่เปิดเผยซ่อนเร้นอยู่ มีคนพูดจาให้ร้าย และนินทาลับหลังทำลายเครดิตของคุณที่ดีอยู่จนเสียหาย มีความวิตก เครียดจนอาจหาทางออกไม่ได้ถึงขั้นตัดสินใจผิดพลาดเพื่อหนีปัญหาและยังมี ดาวเซ็กซิ้ง เป็นดาวร้ายส่งผลให้เจ็บป่วย ถึงขั้นนอนโรงพยาบาล แถมมีวิญญาณตามหลอกหลอน ถ้าจิตอ่อนอยู่จะถูกผีสิงวิญญาณรบกวน มีอิทธิพลมืดข่มขู่คุกคาม ชีวิตปั่นป่วน อยู่ไม่เป็นสุข ด้านการงาน ธุรกิจการงานของคนปีเถาะค่อนข้างจะยุ่งยากมากขึ้น จนบางครั้งคุณต้องแปลกใจและเข้าใจสัจธรรมที่ว่า ความแน่นอนกลับไม่แน่นอน การงานจะตึงเครียดและกดดันค่อนข้างสูง มักจะมีเรื่องผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน และคนใกล้ตัว ขอให้คุณจงอดทน สงบปากสงบคำลงบ้าง พยายามเอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้างชีวิตจะดีกว่านี้แน่นอน ถึงอย่างไรคุณยังพอมีผู้อุปถัมภ์คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลืออยู่ทำให้แม้ว่าจะมีปัญหาอย่างไรคุณก็ยังสามารถ ทำให้งานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของสังคมได้ ด้านโชคลาภ ท่านที่เกิดปีเถาะปีนี้มีโชคลาภมาจากดาวเสน่ห์ของคุณ ผลพวงของโชคลาภ มาจากผลงานของคุณที่มีชื่อเสียง การเจรจาและคำพูดส่งผลต่อการเงิน สินค้าก็ต้องผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็จะส่งผลต่อการเงินที่คุณจะได้รับ การค้านำเข้าหรือส่งออกเป็นผลดี ทำงานกับบริษัทที่มีชื่อเป็นต่างชาติไม่ว่าจะจีนหรือฝรั่งก็เป็นผลดีทั้งนั้น ผลรวมของคุณการเงินมีไหลเวียนมาใช้จ่ายนั้นพอดี ถ้าคุณสามารถคุมรายจ่ายให้น้อยลงได้คุณก็จะมีผลกำไร แต่เรื่องเสี่ยงโชคคุณก็มีสิทธิถูกหวยรวยรางวัล เพราะดาวไท้อิมมีผลต่อการเงินที่มีเข้ามาแบบฟลุกๆ ด้านสุขภาพ ในปีนี้สุขภาพของท่านไม่สู้ดีนัก เพราะดาวอัปมงคลมีอยู่หลายดวง ดังนั้นไม่ว่าท่านจะทำอะไรจึงควรระมัด ระวังเกี่ยวกับความปลอดภัย รัดกุมและไม่ประมาท หลีกเลี่ยงการเดินทางคนเดียวในตอนกลางคืน และที่มืดๆเปลี่ยวๆ ควรตรวจสุขภาพเพื่อควบคุมโรคเก่าให้ได้ อย่าให้เป็นอะไรถ้าเป็นแล้วเหมือนผีซ้ำด้ำพลอย ทุกอย่างจะกระโจนทำร้ายคุณด้วย ในปีนี้คุณจึงควรดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากๆ อาชีพที่เสี่ยงกับที่สูงเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง หากเลี่ยงไม่ได้ต้องพยายามระมัดระวังตัวเองให้ดีๆ ด้านความรัก ความรักของคุณในปีนี้ไม่ค่อยจะได้ดั่งใจนึกเท่าไร สืบเนื่องมาจากดาวดี ดาวมงคลส่งผลต่อเสน่ห์ของคุณมากเหลือล้นเกินไป จนเกิดความหึงหวงและปีจรเองก็เกิดเฮ้งกัน ส่งผลให้ถูกคนใส่ร้ายป้ายสี และคุณเองก็หูเบา ไม่ทบทวนในสิ่งที่กระทำอะไรลงไป จนทำให้ครอบครัวมีโอกาสแตกแยกกันได้ ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีเถาะ คือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีเถาะ คือ ทิศตะวันตก สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ เขียว ฟ้า แดง เหลือง เลขนำโชค คือ เลข 6, 8, 2 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีเถาะ คือ”องค์เทียงโหวเซียะบ้อ” คนไทยเรียกว่า “เจ้าแม่ทับทิม” เป็นเทพที่ขออนุญาตพระแม่กวนอิมมาจุติยังโลกมนุษย์ 28 วันสวรรค์ คือ 28 ปีในโลกมนุษย์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่มีภัยทางน้ำจนได้อิทธิบารมีเต็มเปี่ยม สะสมพลังของดาวไท้อิม ดาวแห่งความเมตตา ส่งผลให้ผู้ที่ไหว้บูชาขจัดสิ่งเลวร้ายมลายหายไปสิ้น ฉะนั้นก่อนออกเดินทางชาวประมงต้องไปขอพร เพื่อให้คลาดแคล้วจากอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวง พลอยสีขาวคือขุมพลังที่เสริมดวงชะตาให้มีพลังมากขึ้นในปีนี้จึงควรบูชา “องค์เทียงโหวเซียะบ้อพลอยสีขาว” ไว้ตลอดปี 2551

ปีมะโรง?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีมะโรง ในปีนี้ชาวมังกรมีดาวอัปมงคล 3 ดวงจรเข้ามาในดวงชะตา คือ ดาวโหงวกุ้ย (ผีห้าตัว) มีผลทำให้มีเรื่องขัดแย้งไม่ลงรอยกับคนรอบข้าง มีคนแอบปองร้ายและกลั่นแกล้ง ทำธุรกิจการงานเสียหาย พบกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ สูญเสียทรัพย์สิน เงินทองและชื่อเสียง เกิดโรคที่รักษาไม่หายสร้างความรำคาญและเหนื่อยล้า บวกกับ ดาวกัวฮู้ ดาวนี้ส่งผลให้ต้องพัวพันกับคดีความต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เดินเข้าออกโรงพักเป็นว่าเล่น อาชีพที่เสี่ยงทำผิดกฎหมายจะทำให้คุณติดคุก และยังมีดาวพีเท้า ส่งผลต่อคนภายในครอบครัวหรือวงศาคณาญาติ ทำให้ผู้สูงอายุเกิดการเจ็บป่วยหรือล้มหายตายจากไปหรือเป็นโรคที่หลงๆลืมๆ ความจำเลอะเลือน มีอุบัติเหตุที่ศีรษะ แต่ยังดีที่มีดาวมงคล 2 ดวงมาช่วยเสริมดวงชะตา คือ ดาวซำไท้ ส่งผลดีให้การแข่งขันทั้งหลายจะชนะ ไม่ว่าจะการเรียนดี การงานเด่น สังคมให้การต้อนรับ ได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง การค้นคว้าสร้างสรรค์ของคุณจะพบกับความสำเร็จจนสามารถมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ และยังมีดาวฮัวไก่ ส่งผลให้งานที่ใช้ความสามารถพิเศษโดดเด่น มีความคิดริเริ่มงานใหม่ แต่คุณค่อนข้างเก็บตัว ด้านการงาน ชาวมะโรงมีดาวดีมีมงคลพร้อมกับปีจรส่งผลดีต่อการงาน คลี่คลายปัญหาต่างๆ ที่เคยรุมเร้าอยู่ให้ผ่อนคลายลง โอกาสงานจะก้าวหน้าไปดีโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับเอกสารสัญญา ครูอาจารย์งานวางแผนรับราชการจะยิ่งรุ่งเรืองมาก ได้ทั้งลาภยศสรรเสริญ หากต้องลงสู่สนามการแข่งขัน คุณจะคว้าชัยชนะได้อย่างภาคภูมิใจ แต่การงานที่เกี่ยว ข้องกับเรื่องเงินๆทองๆ ธนาคาร สินเชื่อ เล่นหุ้น ออกเงินกู้ เล่นหวย การเสี่ยงโชค ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะสิ่งที่คุณหวังอยู่นั้นมันไม่ใช่แน่เหมือนแช่แป้ง แม้แต่ญาติพี่น้องยังไว้ใจไม่ได้ ถ้าคุณมัวใจอ่อน หลงลืมใครต่อใครแล้ว คุณต้องสูญเสียเงินทองเป็นแน่แท้ แล้วยังเป็นเงินก้อนโตพอสมควรจึงควรใส่ใจและระวังไว้ด้วย ด้านโชคลาภ ปีนี้หากทำการค้าอยู่จะมีโชค นอกจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีแล้วยังส่งผลให้การเงินหลั่งไหลเข้ามา มีกำไรต่อเนื่องสบายๆ การค้าใหม่ๆ หรือนักลงทุนมือใหม่ จะมีคำว่าโชคช่วยเข้ามาสู่คุณ หากรับราชการมีเงิน โบนัสพิเศษ เพียงแต่เงินเข้ามาดี คุณต้องทำใจให้ได้ว่าอย่าโลภมาก อย่าหวังรวยภายในพริบตาเช่นกัน ถ้าควบคุมรายจ่ายได้คุณรวยแน่นอน ด้านสุขภาพ ชาวมะโรงค่อนข้างสบายใจในเรื่องสุขภาพเพราะดาวซาฮะส่งผลให้ความแข็งแกร่งคืนมาสู่คุณ อีกทั้งกำลังใจดีมีจิตใจเมตตากรุณาต่อผู้อื่นจนลืมดูแลสุขภาพของตัวเอง อย่าทำให้การที่มีความเมตตาเล่นงานคุณเอง เอาแต่เขาเราก็แย่เหมือนกัน สุขภาพจะแย่เพราะเรื่องเงินทองถ้าขาดมือเมื่อไรคุณก็จิตเสื่อม ด้านความรัก ปีนี้ชาวมะโรงจะมีภาษีดีกว่าใครๆ มีความสุขสดชื่นสมหวังกันตามประสาหนุ่มๆสาวๆ จะมีเพศตรงข้าม แวะเวียนไปมาหาสู่กันมากเป็นพิเศษจึงกระตุ้นให้มีชีวิตชีวา โดยเฉพาะตัวคุณเองก็เป็นเจ้าเสน่ห์อยู่แล้วจึงถูกรุมล้อมด้วยกฎเกณฑ์ของปีชวดที่จรเข้ามาสนับสนุนคุณ สุภาพบุรุษนอกจากท่านจะพบกับความรักดีแล้วยังได้รับการช่วยเหลือทั้งการเงินและธุรกิจมีเงินทอง นารีอุปถัมภ์อีกต่างหากด้วย ท่านที่มีครอบครัวอยู่แล้วก็มีโอกาสที่จะเกิดเรื่องทะเลาะเพราะเสน่ห์มากเกินไปนั่นเอง ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีมะโรง คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีมะโรง คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ แดง ม่วง ขาวบรอนซ์ทอง เลขนำโชค คือ เลข 1, 6, 4 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีมะโรง คือองค์บุ่งซู้ผ่อสัก เทพแห่งความสำเร็จ หรือองค์พระมัญชุศรีมหาโพธิสัตว์ เป็นมหาโพธิสัตว์ที่สำเร็จญาณแก่กล้า เมื่ออายุท่านเพียง 14 ขวบเท่านั้น ในทางมหายานนั้น ทรงสิงห์เป็นพาหนะ แสดงถึงความรู้นักปราชญ์และผู้มีอำนาจเป็นที่เคารพสักการะของนักปราชญ์ นักปกครอง เป็นเทพที่ส่งผลดี เพิ่มพลังดาวมงคลให้มีอำนาจยิ่งขึ้น พลอยสีเขียวคือขุมพลังที่เสริมดวงชะตาให้มีพลังมากขึ้นในปีนี้จึงควรบูชา “องค์บุ่งซู้ผ่อสักพลอยสีเขียว” ไว้ตลอดปี 2551

ปีมะเส็ง?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีมะเส็ง ท่านที่เกิดในปีมะเส็ง ปีนี้มีดาวอัปมงคลจรเข้ามาในดวงชะตา 3 ดวง คือ ดาวสีฮู้ ส่งผลให้ชีวิตต้องต่อสู้ และแย่งชิง เหน็ดเหนื่อยกว่าจะได้มาในสิ่งที่ต้องการ ยังต้องพบกับการต่อสู้ทุกรูปแบบทั้งในที่ลับและที่แจ้ง เกิดความขัดแย้งและทะเลาะวิวาทกับคนรอบข้างได้โดยง่าย ยิ่งถ้าดาวโดยรวมตกแล้วจะยิ่งแย่มากขึ้น เสียทรัพย์ และเจ็บป่วยได้ บวกกับดาวเกี๊ยบสั่วะดวงดาวนี้เกิดมาเพื่อแย่งชิงกัน ส่งผลให้เกิดเหตุร้าย โดยไม่คาดฝัน ตลอดถึงการถูกปล้น จี้ชิงทรัพย์ สูญเสียเงินทองและของรักโดยไม่คาดคิด ห้ามออกนอกบ้านในยามวิกาล มีขโมยขึ้นบ้าน การเงินกระทบกระเทือน การงานเกิดคู่แข่งที่น่ากลัว โรคภัยต่างๆเบียดเบียน และยังมีดาวเสียวห่อ ช่วยกระตุ้นให้เงินทองที่หายากอยู่แล้วยากยิ่งขึ้น สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิดขึ้น แต่ยังโชคดีที่มีดาวมงคลห่วยเต็ก จรเข้ามาสู่เรือนชะตาส่งผลให้ฟ้าเมตตา เพราะดาวนี้เป็นดาวนักบุญ แยกตัวมาอย่างนิ่มนวลกับแสงของพระจันทร์ ส่งผลให้มีความดีหลั่งไหลเข้ามาสู่ชะตา สามารถรอดพ้นจากความทุกข์ยากลำบาก ชีวิตที่ตกระกำลำบากก็จะดีขึ้น ราบรื่นตามลำดับประสบกับความเจริญรุ่งเรือง มีความสุขร่ำรวยความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิม และยังส่งผลให้จิตใจเย็นลงมีความเมตตา โอบอ้อมอารีใจบุญต่อผู้อื่น ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีโชคลาภ มีคนคอยให้การช่วยเหลือ ช่วยปรับดาวร้ายให้กลายเป็นดีได้ ด้านการงาน ในปีนี้การงานของคุณยังคงทยอยมีมามากอย่างไม่ขาดสาย ผลงานที่คุณสร้างมามีผลดี เครดิตคุณก็เป็นที่ยอมรับจากสังคมทั่วไป การแข่งขันแย่งชิงงานคุณจะชนะการประมูล ธุรกิจก่อสร้างต่อเติมและอสังหาริมทรัพย์ นายหน้าจะประสบความสำเร็จ แต่คุณต้องประกาศให้สังคมหรือประชาชนทั่วไปรู้ว่าขณะนี้คุณทำอะไรที่ไหนอยู่จึงจะเป็นผลดีเรียกว่าขาดการประชาสัมพันธ์และโฆษณาธุรกิจก็หยุดนิ่ง ปัญหาที่หนักใจ คือ เรื่องของบริวารอาจไม่ได้ดังใจนัก ด้านโชคลาภ ในปีนี้ชาวมะเส็งต้องเหน็ดเหนื่อยกับการค้นหาตัวเองมากพอสมควร จึงจะมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ เห็นทีต้องงดรายจ่ายให้มากขึ้น แต่ผลประกอบธุรกิจเก่าแก่ หรือธุรกิจประจำยังมีการทำเงินดีอยู่เหมือนเดิม ผลจากการเสี่ยงโชคในปีนี้กลับส่งผลเป็นที่น่าพอใจ ด้านสุขภาพ ในปีนี้ไม่ใช่ปีที่คุณแข็งแรงนัก คุณมีเกณฑ์ที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพตั้งแต่ต้นปี โรคที่ทำความหนักใจคือโรคที่เกิดขึ้นจากเลือดลม ความดัน คุณผู้หญิงมีเรื่องของมดลูกและไต ดื่มน้ำมากหน่อย เพื่อให้ไตได้ล้างสิ่งสกปรก งดของเค็ม ออกกำลังทุกวันเพื่อความแข็งแรง ด้านความรัก ในปีนี้ความรักดีมีเสน่ห์ในตัวคุณเอง โดดเด่น คุณเองก็มีมนุษยสัมพันธ์ดีเป็นพิเศษ จึงมีเพศตรงข้ามมาพัวพันมากหน้าหลายตาเกินไป เรื่องวุ่นๆก็อาจเกิดขึ้นด้วย สาวโสดเพิ่งพบกันอย่าตัดสินใจเร่งด่วน ให้ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ในความรักด้วย เพราะมีเข้ามามากคุณก็มีโอกาสเลือกได้มาก ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีมะเส็ง คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีมะเส็ง คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ เหลือง ครีมขาว น้ำเงิน ฟ้า เลขนำโชค คือ เลข 9, 3, 5 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีมะเส็ง คือพระแม่กวนอิม ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ที่มีความเมตตากรุณาต่อชนทุกชั้น ช่วยเหลือโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ ส่วนดอกบัวที่โผล่พ้นน้ำเป็นดอกไม้ที่ไว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยังมีพลอยสีชมพูที่ฐาน เพื่อสะกดดาวไม่ดีทั้ง 3 ดวงไว้ให้หมดอำนาจลงอย่างสิ้นเชิง และยังผลให้ดาวดีแสดงอิทธิฤทธิ์และมากยิ่งขึ้น อันจะทำให้ท่านได้รับพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ของพระแม่ที่เสริมส่งดวงชะตาให้ดียิ่งขึ้นส่วนพลอยสีชมพู คือธาตุที่จะมาช่วยเสริมดวงชะตาให้มีพลังยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้จึงควรที่จะบูชา “องค์พระแม่กวนอิมทรงบัวพินิจพลอยสีชมพู” ไว้ตลอดปี2551

ปีมะเมีย?ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีมะเมีย ท่านที่เกิดในปีมะเมียในปีนี้ปะทะกับปีเกิดคุณอย่างเต็มที่ และหันหน้าท้าชนองค์ไท้ส่วย จึงส่งผลร้ายนานัปการและยังมีดาวอัปมงคลจรเข้ามาในดวงชะตาอีก 3 ดวง ดาวหลั่งกัง ทำให้คุณมีคดีความเกิดฟ้องร้องที่มีคดีอยู่คุณจะถูกตัดสินแพ้คดี ด้วยสายตามหาชน มีโอกาสถูกจองจำบวกกับดาวตั่วห่อ และดาวใจสั่วะ ส่งผลซ้ำเติมให้ชะตาชีวิตบอบช้ำ เคราะห์กรรมมาสู่ มีคนปองร้าย ประสบเหตุร้ายๆ การงานมีอุปสรรค สูญเสียทรัพย์อย่างไม่น่าเกิด รายจ่ายท่วมท้น ปัญหาสุขภาพเรื้อรัง เจ็บป่วย มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ถึงขั้นเลือดตกยางออก เครียด แต่ยังโชคดีที่มีดาวดีมีมงคล 2 ดวงเข้ามาช่วยเหลือไว้ คือ ดาวเทียงโต้ว ส่งผลให้สติปัญญาดี สามารถวางแผนจนทำให้ผลงานดีขึ้น แม้จะมีอุปสรรคก็สามารถฟันฝ่าจนสำเร็จได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งดีขึ้น ดาวเทียงอิกกุ้ยนั้งเป็นดาวที่ถูกส่งมาแก้เหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดให้ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะเจอเคราะห์ภัยหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ถูกกลั่นแกล้งอย่างไร ดาวดวงนี้จะปลดล็อกที่ถูกขันแน่นให้เบาบางลง ผนวกกับถ้าคุณมีกรรมดีอยู่ก็จะเปลี่ยนเป็นดีขึ้นได้ และยังช่วยให้ชะตาชีวิตที่ตกต่ำฟื้นกลับมามองหน้าฟ้าดินได้ มีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ส่งผลต่อการแข่งขันต่างๆทำให้คุณสามารถเอาชนะคู่แข่งได้โดยไม่น่าเชื่อ มีโอกาสได้รับตำแหน่งไปในทางที่ดีโดยที่คุณไม่คาดคิด จะเกินหน้าเกินตาผู้อื่นด้วย 2 ดาวนี้เข้ามาชดเชยดวงชะตาชีวิตของคุณปีนี้ ด้านการงาน ในปีนี้อะไรที่คุณไม่คาดฝันก็เกิดเรื่องการงานมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งหน้าที่จนบางครั้งคุณอาจจะไม่ยอมรับ ความสัมพันธ์ภายในหน่วยงานของคุณไม่ค่อยดีนักอาจจะไม่ถึงขั้นนินทาลับหลัง แต่จะมีคนออกมาต่อต้านการกระทำของคุณและไม่ยอมรับลูกน้องและบริวารกระด้างกระเดื่อง ทำงานอย่างขอไปทีจนคุณเองก็ต้องพยายามทำให้ถูกกฎระเบียบ มีลูกน้องมาก เข้มงวดกับกฎเกณฑ์หน่อย ความผิดพลาดจะได้ไม่เกิดและปลอดภัย ด้านโชคลาภ ในปีนี้ดาวแห่งโชคลาภการเงินไม่มีจรมาให้ได้เชยชม ฉะนั้นการพนัน และเสี่ยงโชคแทบไม่มี ถึงมีมาบ้าง ก็ไม่คุ้มกับการลงทุนจึงควรอาศัยบารมีเดิมกับเงินเก่า ลดรายจ่ายจากผู้ร่วมทุนลงบ้าง ถึงไม่มากนักก็พลอยให้ครอบครัวไม่เดือดร้อน พยายามหยุดเดินซื้อของไม่จำเป็นมาเก็บเอาไว้ เที่ยวให้น้อยลง เท่ากับหยุดกระตุ้นรายจ่าย ก็จะมีใช้ได้ทั้งปี ด้านสุขภาพ ท่านที่เกิดปีมะเมียปีนี้ค่อนข้างหนักใจกับสุขภาพเป็นอย่างมาก นอกจากความเครียดเรื่องธุรกิจแล้ว ปัญหาโรคเก่ากลับมา เช่นโรคปวดตามข้อ ปวดหัวไมเกรน คุณต้องลงมือรักษาอย่างจริงจัง แล้วได้พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายบ้าง แต่ปีชงปีนี้อาจมีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุ เกิดจากความประมาทของคุณเองและของผู้อื่น ด้านความรัก ในปีนี้ความรักของคนเกิดปีมะเมียเนื่องจากดาวกุ้ยนั้งทำให้มีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุน มีแม่สื่อคอย แนะนำให้คุณรู้จักกันมากจึงมีโอกาสสละโสดได้เป็นอย่างมาก แต่จากแม่สื่อแม่ชักนำเข้ามาบางทีก็มากเกินไป บางทีคุณอาจเจอกับคนที่มาคบคุณเพื่อหวังผลประโยชน์มากกว่าคนรัก คุณจึงควรดูให้แน่ใจในตัวคุณเอง อย่าเพียงแต่ฟังและหลงคำของแม่สื่อแม่ชักมากนัก มีโอกาสกลุ้มใจได้ ทิศมงคลที่ส่งเสริมและเกื้อหนุนสำหรับคนเกิดปีมะเมีย คือ ทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนเกิดปีมะเมีย คือ ทิศเหนือ สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ เขียว น้ำเงิน แดงชมพู เลขนำโชค คือ เลข 7, 9, 8 เทพเจ้าเสริมดวงชะตาประจำปีมะเมีย คือองค์ไท้ส่วย คือเทพเจ้าที่คุ้มครองดวงชะตา สามารถบันดาลโชคและขจัดอุปสรรคต่างๆให้หมดไป หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทุกปี มีอยู่ 60 พระองค์ บูชาเทพเจ้าไท้ส่วยตลอดทั้งปี เพราะเทพไท้ส่วย จึงควรบูชาอย่างจริงจังสำหรับปีนี้องค์ไท้ส่วยมีพระนามว่า “โจวต้งไต่เจียงกุง” ส่วนพลอยสีเหลือง จะช่วยเสริมส่งธาตุในดวงชะตาของท่าน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ความเชื่อ, ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยพี้นฐาน, ฮวงจุ้ยเสริมความรัก, โหราศาสตร์จีน และติดป้ายกำกับ , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *